> Tin tức > Dinh dưỡng đậu rồng hữu cơ

Dinh dưỡng đậu rồng hữu cơ

Dinh dưỡng đậu rồng hữu cơ có các vitamin, khoáng chất nào? Đậu rồng có thật sự tốt cho mọi người? Những ai cần nên hạn chế ăn đậu rồng? Bài chia sẽ này giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về câu hỏi này.

Như các bạn đã biết đậu rồng có mùi thơm đặc trưng nên được làm thành các món ăn ngon. Ngoài ra đậu rồng còn được nhiều chị em tìm mua để bổ sung vào thực đơn của gia đình mình bởi hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao.

 

Giá trị dinh dưỡng quả đậu rồng hữu cơ  :

Theo các chuyên gia, 100 gram đỗ khế tươi đem đến hàm lượng dinh dưỡng như sau:
• Carbohydrate: 41,7 gram
• Chất xơ: 25,9 gram
• Protein: 29,65 gram
• Canxi: 440 miligam
• Sắt: 13,44 miligam
• Magiê: 179 miligam
• Mangan: 3.721 miligam
• Phốt pho: 451 miligam
• Kali: 977 miligam
• Natri: 38 miligam
• Kẽm: 4.48 miligam
• Thiamine: 1,03 miligam
• Niacin: 3.09 miligam
• Folate: 45 microgam

hàm lượng dinh dưỡng trong đậu rồng

hàm lượng dinh dưỡng trong đậu rồng

Lưu ý: nhắc đến hàm lượng dinh dưỡng mình lại nói nhỏ với các bạn nên chọn quả đậu rồng đang còn non và tươi tránh bị dập. Còn nếu bạn muốn mua hạt thì nên lựa chọn hạt đậu rồng hữu cơ mới được thu hoạch để đảm bảo dưỡng chất không bị hao hụt trong quá trình bảo quản.

Các ăn để đảm bảo dinh dưỡng đậu rồng hữu cơ:

Các món ăn với quả đậu rồng hữu cơ :

Quả đậu rồng loại bỏ những quả sâu và phần bị dập nếu chẳng may bạn hái vô tình bị rơi. Sau đó tước bỏ phần cánh của đậu. Mình thì thấy cánh nó đẹp nên thường để ăn. Sau đó rửa vài lần cho sạch quả và ngâm nước muối. Cắt mỏng hoặc dày phụ thuộc vào món ăn. Như món xào hoặc luộc thì mình thường để dày hơn là khi làm gỏi.
Đậu có vị giòn ngọt tự nhiên nên bạn cần nấu chín tới để đảm bảo giữ nguyên được vị. Bạn có thể tham khảo các món ăn với quả đậu rồng của chúng tôi để chế biến được các món ngon bổ dưỡng và bắt mắt nhé.

đậu rồng non chứa nhiều dinh dưỡng

Dinh dưỡng có nhiều trong quả đậu rồng

Hạt đậu xương rồng hữu cơ nấu được món gì ngon?

Sau khi bạn để dành những quả đậu rồng già thì giờ là lúc thu hoạch hạt đậu rồng. Bạn nên tách quả từ trên cuống xuống thì sẽ làm hơn so với cách bóc từ giữa quả giống như các loại quả đậu khác. Vì thế mình bóc quả nhanh hơn hai đứa em, gần nhất nhà chỉ sau mẹ và bà ngoại mà thôi. Hihi. Vì mẹ chỉ cho mình cách bóc lấy hạt từ quả mà. Chắc bà ngoại cũng bảo cho mẹ nên lần nào bóc hạt với mẹ mình cũng thua. Có đôi lần thắng chắc do mẹ nhường mình mà thôi.

quả đậu rồng có nhiều dưỡng chất

quả đậu rồng có nhiều dưỡng chất

Hạt đậu rồng hữu cơ mới thường có mùi thơm hấp dẫn hơn so với hạt cũ. Nhà mình thường để đậu rồng ăn đủ trong một năm. Hạt xương rồng hữu cơ mới nấu món gì cũng ngon. Ngay cả đứa không thích ăn xôi như mình cũng thích ăn xôi do mùi thơm của nó và gạo nếp quyện vào với nhau.

Giống như cách nấu các món đậu khác như đậu đen nấu xôi,… lạc nấu xôi. Đậu rồng cũng được nấu xôi và chè nữa đó các bạn nhé. Hãy tham khảo bài viết mà mình đã từng chia sẻ cho các bạn rồi đấy.

Tác dụng dinh dưỡng của quả đậu rồng hữu cơ:

Đậu rồng có vị đặc trưng riêng, vị hơi nhẫn giống như vị của rau diếp. Nhiều người có cảm giác không thích ăn nhưng đến khi ăn chỉ 3 lần thôi đã thấy nghiện món ăn này. Giống như mình đôi khi còn ăn đậu rồng luộc chấm nước mắm hoặc tương ăn cùng cơm. Và mùa hè có khi ăn cơm mà chỉ muốn ăn bột từ các loại đậu, trong đó đậu xương rồng chiếm tỷ lệ 2/5 rồi.
Đậu rồng phù hợp nói đúng hơn là tốt cho người già, phụ nữ mang thai và người ăn uống thiếu cân bằng. Bởi đậu rồng có tác dụng:

1. Tăng cường hệ miễn dịch.

Bổ sung vitaminC trong những ngày thường để tăng cường sức đề kháng. Trong đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất còn có cung cấp vitamin C và vitamin A phong phú. Những vitamin này giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng, bệnh tật.

Ngoài ra, quả đậu rồng cũng chứa hàm lượng kẽm cao, hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho hàng rào đề kháng của cơ thể. Chính vì vậy đậu rồng được xếp trong danh sách các loại quả cần nên ăn hàng ngày.

2 . Bổ sung folate (axit folic) , vitamin B12 sắt và canxi

Theo các chuyên gia, quả đậu rồng có chứa lượng folate (axit folic) cao, giúp cải thiện khả năng sinh sản và cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai.
Mẹ bầu có thể nhận được axit folic cùng với vitamin B12 thông qua việc ăn đỗ đậu. Axit folic cũng giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn cung cấp một lượng chất sắt và canxi giúp mẹ bầu khỏe mạnh và giảm tình trạng ốm nghén trong thời gian mang thai.

3. Hỗ trợ kiểm soát hơi thở

Magie giúp bình thường hóa, điều hòa kiểm soát hơi thở của bệnh nhân hen suyễn thông qua việc thư giãn các cơ phế quản. Do vậy, những người bị hen suyễn thường có cảm giác dễ chịu sau khi ăn đậu rồng hữu cơ.

 

4. Giảm viêm

Một lượng đáng kể mangan trong các loại đậu giúp giảm viêm. Các đặc tính chống ô xy hóa strong đậu rồng có tác dụng làm giảm bong gân hoặc sưng, có lợi cho những ai đang bị viêm khớp, vì nó giúp điều trị thiếu hụt superoxide effutase.

5. Cải thiện các tình trạng mắt

Theo các nghiên cứu, hàm lượng thiamine có trong đậu rồng có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thị lực. Ăn thường xuyên đậu rồng giúp ngăn ngừa sự khởi đầu của các vấn đề như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Thiamine của đậu rồng có khả năng cải thiện tín hiệu cơ và thần kinh, rất quan trọng trong kết nối giữa mắt và não, theo Boldsky.

5. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể 

Các vitamin có lợi mà còn chứa các khoáng chất như sắt, đồng, canxi, phốt pho, mangan và magiê được tìm thấy nhiều trong đậu rồng. Vì vậy thường xuyên ăn đậu rồng giúp bù đắp sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống mất cân bằng

Những lưu ý khi dùng đậu rồng

Bên cạnh những tác dụng tốt do dinh dưỡng của đậu rồng hữu cơ đã mang lại. Một số trường hợp cũng cần nên hạn chế ăn hoặc ăn với số lượng ít hoặc chia nhỏ bữa ăn để đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể,. Các trường hợp cụ thể như sau:
• Những người bị dị ứng miễn dịch đối với cây họ đậu nên tránh ăn đậu rồng (đậu khế.)
• Do trong loại rau ăn quả này có hàm lượng axit oxalic nên người có sỏi đường tiết niệu do oxalate nên tránh tiêu thụ.
• Uống nhiều nước trong khi tiêu thụ các loại đậu nhằm tránh phát triển sỏi bàng quang.

quả đậu rồng có nhiều dưỡng chất

quả đậu rồng có nhiều dưỡng chất

Nếu như ăn hạt đậu rồng hữu cơ bạn cần nên nấu chín kỹ và ngâm trước khi nấu.

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments